Nhậm chức Bí thư thành ủy TP HCM ngày 5/2, sau một tháng trên cương vị mới, ông Đinh La Thăng đã "chào sân" TP HCM bằng những phát ngôn đáng chú ý.


Phát biểu nhận nhiệm vụ Bí thư thành ủy TP HCM tại lễ công bố quyết định ngày 5/2, ông Đinh La Thăng còn bày tỏ: “Tôi tha thiết và thành tâm mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp thẳng thắn của các nhân sĩ trí thức, các đồng chí lão thành và nhân dân".


Ngay ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ tết ông Thăng chủ trì cuộc họp Thường trực Thành ủy TP HCM hôm 15/2. Tại đây ông yêu cầu bộ máy cán bộ lao vào công việc và yêu cầu lập đường dây nóng cho Bí thư Thành ủy TP HCM.


Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh như trên tại cuộc làm việc với Đảng ủy Công an TP HCM ngày 17/2, ông còn yêu cầu phải dẹp nạn ăn xin và gắn camera toàn thành phố.


Sau các cuộc làm việc với Bộ Tư lệnh và Công an TP HCM, ông Thăng chọn Củ Chi, cái nôi của phong trào cách mạng Sài Gòn, là địa phương làm việc đầu tiên vào sáng 18/2. Tại đây, ông Thăng nhấn mạnh đến quan điểm vì dân.


Tại chương trình “Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi - Xuân Bính Thân năm 2016” sáng 27/2, ông Thăng yêu cầu: “Thái độ công việc hoàn toàn có thể làm ngay được. Hứa với các cháu là phải làm. Báo cáo lại trong năm qua đã làm được những gì, chưa làm được gì, phải có kết quả cụ thể”.


Phát biểu tại Hội nghị phối hợp công tác giữa TP HCM và Bộ Giao thông vận tải chiều 27/2, cuộc họp mà cùng lúc ông Thăng “sắm” hai vai, Bí thư Thành ủy TP HCM và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,ông Thăng nói: "Có anh em nói vui nếu giao việc khai thác cảng, luồng lạch thì tụi em móm"


Tại cuộc làm việc của Tổng Liên đoàn lao động (TLĐLĐ) Việt Nam với LĐLĐ TP sáng 1/3, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định nếu công đoàn coi chủ doanh nghiệp là những đối tượng để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đối thoại một cách chủ động mọi lúc, có tinh thần cảnh báo, thay vì chỉ hướng tới tìm cách bảo vệ lợi ích công nhân, lao động chia chác sau phá sản thì doanh nghiệp không thể trốn, chỉ có thể “trốn lên trời”.


Chiều 1/3, Bí thư Đinh La Thăng đến làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tại TP HCM. Ngoài đối thoại với Tổng giám đốc Vinamilk về việc mua sữa cho nông dân Củ Chi ông Thăng còn nói: “Nếu tất cả chúng ta đều một suy nghĩ Bác Hồ dạy đó là “điều gì có lợi cho dân thì hết sức làm, điều gì có hại cho dân thì hết sức tránh” thì người dân luôn luôn ghi nhận.


Sáng 3/3, Bí thư Đinh La Thăng đến thăm Khu công nghệ cao TP HCM, tại đây ông nói: "Với mục tiêu xây dựng TP HCM thành trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học lớn, là đầu tàu kinh tế của cả nước thì khoa học công nghệ phải phát triển, là động lực thúc đẩy cho cả hệ thống phát triển. Phải đưa khoa học công nghệ là động lực, đầu tàu thúc đẩy phát triển, phải tạo được sức hút và sự lan tỏa không chỉ trong thành phố mà còn ở khu vực và cả nước".


Làm việc với Đảng ủy Học viện cán bộ TP sáng 4/3, ông Đinh La Thăng còn chia sẻ: “Khi bổ nhiệm cán bộ nhiều lúc tôi được đưa cho tờ “sớ” bằng cấp. Tôi bảo không cần, tôi cần là đánh giá cho tôi ông này ưu điểm sở trường là gì, có bổ nhiệm được không, tại sao lại bổ nhiệm?”

Theo Tuấn Dũng - Quang Hiếu
Zing.vn

Đăng nhận xét

 
Top